วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Bodyslam


bodyslam เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรี(ส่วนหนึ่ง)ของวงละอ่อน ซึ่งเคยชนะเลิศการประกวด Hot Wave Music Award ครั้งที่ 1 และมีผลงานมาแล้วถึง 2 อัลบั้ม หลังจากนั้นสมาชิกในวงก็ได้แยกย้ายกันไปเรียนต่อ ตามความถนัดของแต่ละคน ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตแตกต่าง และห่างกันไปโดยไม่ตั้งใจ
จนกระทั่ง"ตูน" นักร้องนำของวง ได้หวนกลับมาจับเครื่องดนตรี และเริ่มแต่งเพลงอีกครั้ง จากนั้นไม่นานก็ได้ "เภา" มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานเพลง และ"ปิ๊ด" ก็กลับมาช่วยเพื่อนๆ ทำงานเพลงในรูปแบบใหม่ ซึ่งแนวดนตรีได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

จากป๊อป-ร็อค สมัยที่เป็นวงละอ่อน มาเป็นดนตรีร็อคหนักแน่น ในนาม bodyslam บวกกับเสียงร้องที่มีแบบฉบับของตัวเอง และฝีมือการโปรดิวซ์ของ พูนศักดิ์ คงมาลัย มือกีต้าร์จากวง Big Ass (ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ในอัลบั้ม XL) ที่จะมาสร้างปฏิกิริยาความสนุก ความมันส์ ความซึ้ง ตอบสนองทางดนตรีให้คุณ

หลังจากที่ปล่อยเพลง "งมงาย" "อากาศ" และ "ย้ำ" ให้ฮิตไปแล้วทั่วประเทศ เมื่ออัลบั้มชุดที่แล้ว ภายในระยะเวลา 1 ปีให้หลัง สามหนุ่มก็กลับมาสร้างความแรงบนหน้าปัดวิทยุอีกครั้ง กับเพลง "ความซื่อสัตย์" เพลงโปรโมทแรกจากอัลบั้ม "Drive" (ไดร์ฟ) งานเพลงชุดที่ 2 ของพวกเขา จึงเป็นเสมือนดนตรีที่ถูกขับเคลื่อน มาจากความรู้สึก ที่บ่งบอกความเป็นบอดี้สแลมออกมาอย่างชัดเจน และลงตัวที่สุด ทั้งในเรื่องของแนวทางดนตรีและมุมมองของชีวิต

อัลบั้ม "Drive" จึงเป็นงานดนตรีที่มาจากตัวตน และฝีมือการทำงานทุกขั้นตอน ที่พร้อมจะให้คุณพิสูจน์ความสามารถของพวกเขากันได้ล้วนๆ
ผลงานในอดีต
ปี 2540อัลบั้ม ละอ่อน (วงละอ่อน)
ปี 2540อัลบั้มพิเศษ "เทพนิยายนายเสนาะ"
เพลงประกอบละคร (วงละอ่อน)
ผลงาน
ปี 2545อัลบั้ม bodyslam
ปี 2546อัลบั้ม DRIVE (ไดร์ฟ)




ที่มา  :  http://boomoatbum.myfri3nd.com/blog/2010/07/12/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น